Skip to main content

วารสาร

ใช้กลยุทธ์ใช้โฆษณาแฝงมากขึ้น

1299 ครั้ง
ข้อมูลผู้เขียน
ผู้เขียน: 
ศูนย์ข้อมูลวิชาการ

ใช้กลยุทธ์ใช้โฆษณาแฝงมากขึ้น

                    หลังจาก พ.ร.บ. ควบคุมฯ มีผลบังคับใช้ พบการกระทำความผิดโดยใช้ภาพขวดผลิตภัณฑ์ในการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งสิ้น ๔๘๕ครั้งใน ๗ สัปดาห์ เฉลี่ย ๖๙.๓ ครั้งต่อสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้จะพบว่าการโฆษณาตรงเห็นภาพขวด (๑๗๖ ครั้ง/สัปดาห์) จะสูงกว่าโฆษณาแฝงเห็นภาพขวด (๕๓ ครั้ง/สัปดาห์) แต่หลังจาก พ.ร.บ.ควบคุมฯ มีผลบังคับใช้ การโฆษณาตรงเห็นภาพขวดลดลงอย่างรวดเร็วจนเป็น ๐ ใน ๓ เดือนสุดท้าย แต่โฆษณาแฝงเห็นภาพขวดกลับเพิ่มสูงขึ้นกว่าการโฆษณาตรงอย่างชัดเจน

ที่มา: 
การเฝ้าระวังการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทางโทรทัศน์, ศูนย์วิจัยปัญหาสุรา Media Monitor และมหาวิทยาลัยมหิดล
AttachmentSize
aichklyuththaichokhsnaaaefngmaakkhuen.doc827.5 KB

สื่อที่เกี่ยวข้อง

article
article
article